MỸ SƠN CHÍNH THỨC ĐƯỢC CÔNG NHẬN LÀ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH XANH

MỸ SƠN CHÍNH THỨC ĐƯỢC CÔNG NHẬN LÀ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH XANH

Quảng Nam là một trong những tỉnh thành hưởng ứng mạnh mẽ xu hướng du lịch xanh và có những động thái cụ thể, đạt kết quả ấn tượng. Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững - là một xu hướng mà ngành du lịch Quảng Nam nói chung và du lịch Mỹ Sơn nói riêng đang hướng đến. Đánh giá rõ tầm quan trọng của du lịch xanh bền vững, Mỹ Sơn đã và đang áp dụng và xây dựng 1 điểm đến du lịch xanh và đem lại các thành quả tích cực và hiệu quả về môi trường và kinh tế.

Mô hình thu gom Rác thải nhựa

Từ năm 2023 đến nay, được sự quan tâm và hướng dẫn của các tổ chức quốc tế về du lịch bền vững như SSTP, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch. Mỹ Sơn đã từng bước chi tiết hóa các hành động dựa vào Bộ tiêu chí về du lịch xanh do UBND tỉnh Quảng Nam ban hành. Công tác bảo vệ môi trường tại Di sản Văn hóa Mỹ Sơn được các cấp lãnh đạo, chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện; đã huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị, cán bộ công chức viên chức lao động ra sức bảo vệ môi trường. Định hướng tất cả các hoạt động du lịch giảm thiểu tác động đến môi trường, đóng góp tích cực cho bảo vệ đa dạng sinh học, phát huy các di sản thiên nhiên và văn hóa, phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường. Là một điểm đến điểm đến gần gũi với thiên nhiên, con người tìm được về với cội nguồn cũng như nét văn hóa đặc sắc địa phương. Công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, văn minh du lịch tại Khu di sản luôn được chú trọng. Từng bước giảm thiểu rác thải nhựa tại điểm và trồng thật nhiều cây xanh che phủ rừng. Khuyến khích cộng đồng tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính và chống biến đổi khí hậu.

Đến 26.6.2024 Mỹ Sơn tự hào được UBND tỉnh Quảng Nam cấp chứng nhận du lịch xanh theo tiêu chí Bộ Du lịch xanh Quảng Nam đạt chứng nhận 3/3 lá sâm ngọc linh dành cho hạng mục điểm tham quan.

Mỹ Sơn mong muốn có nhiều đơn vị, doanh nghiệp du lịch cùng chung tay bảo vệ môi trường, hướng đến du lịch xanh, phát triển bền vững cùng lan tỏa những giá trị đẹp, khẳng định vị thế du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

 “ Bảo vệ môi trường là một việc làm thiết yếu và cấp bách, mỗi hành động nhỏ đều ảnh hưởng tích cực đến môi trường xung quanh, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triến du lịch xanh Việt Nam.”

Tú Trinh

27 Tháng 6,2024

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo