DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

Mỹ Sơn những ngày vắng khách

Những ngày này, khu di tích Mỹ Sơn vắng lặng đến nao lòng. Vì là thời gian nghỉ phòng tránh dịch Covid – 19 nên Mỹ Sơn không có khách tham quan. Những con đường ngày thường dập dìu bước chân du khách, những ngày này vắng vẻ đến lạ thường. Không gian núi rừng với thanh âm của chim chóc, muôn thú quần tụ, khu đền tháp trầm mặc ngàn năm.

Đây cũng là mùa của đất trời gian hòa nên cỏ cây cũng thay áo mới. Mỹ Sơn nghĩa của tên gọi là núi đẹp nên rừng Mỹ Sơn có một vai trò rất quan trọng, là một phần của di tích, nếu mất đi những mảng xanh của núi rừng thì di tích Mỹ Sơn sẽ trở nên trơ trọi, hoang tàn, đổ nát.

 

Đỉnh núi Chúa còn có tên gọi là Đỉnh Răng Mèo

Đền tháp nằm trọn trong một thung lung kín, được bao bọc bỡi những dãy núi màu xanh trùng điệp. Ngọn Núi Chúa án ngữ phía Nam có độ cao trên 730 so với mực nước biển, được ví như đại linga và thung lũng Mỹ Sơn là yoni theo quan niệm Ấn giáo. 

Suối Khe Thẻ chảy trong lòng thung lũng

 

Những con đường ngoằn ngoèo đưa du khách đi từ nhóm tháp này sang nhóm tháp khác dưới những tán cây rừng xõa bóng mát.

 

Sim rừng, hoa ngũ sắc khoe sắc dọc lối đi dẫn vào di tích.

 

Du khách tham quan cho rằng Mỹ Sơn mỗi mùa có những vẻ đẹp riêng, mỗi lần về với nơi đây họ như lạc vào miền cổ tích, gọt bỏ những ồn ào náo nhiệt để tìm về một nơi u tịch, cô liêu.

T. Minh

15 Tháng 4,2020

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo