MỸ SƠN, TIẾNG GỌI THÂN THƯƠNG TỪ “NHỮNG NGÀY VĂN HÓA ĐỒNG HƯƠNG TẠI TP HỒ CHÍ MINH NĂM 2023”

MỸ SƠN, TIẾNG GỌI THÂN THƯƠNG TỪ “NHỮNG NGÀY VĂN HÓA ĐỒNG HƯƠNG TẠI TP HỒ CHÍ MINH NĂM 2023”

Từ ngày 2 đến ngày 4/6/2023, BQL Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã tham gia quảng bá và xúc tiến du lịch tại Chương trình “Những ngày văn hóa đồng hương tại TP.Hồ Chí Minh năm 2023”. Chương trình do Hội đồng hương Quảng Nam tại TP. HCM tổ chức, được sự giúp đỡ và hỗ trợ của UBND tỉnh Quảng Nam và các đơn vị Sở Văn hóa thể thao & Du lịch, Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Công thương, Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Nông nghiệp & PTNT, HH Doanh nghiệp tỉnh, Ban điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, các Ban ngành và các Huyện, Thị, Thành phố: Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên,..đồng phối hợp. Ngược dòng sự kiện, cùng điểm qua những hoạt động chính xuyên suốt Chương trình ý nghĩa này:

1. Trưng bày thành tựu kinh tế-xã hội, giới thiệu sản phẩm ẩm thực, quảng bá và xúc tiến du lịch Quảng Nam:

Những thành tựu kinh tế-xã hội nổi bật của tỉnh nhà trong 25 năm (1997-2022) đã được giới thiệu cũng như phác họa định hướng sự phát triển của tỉnh đến năm 2030. Cùng với đó, những sản phẩm đặc sản vùng miền truyền thống như: lồng đèn Hội An, ươm tơ, làm gốm, quế, trầm hương, sâm Ngọc Linh…; và các sản phẩm khởi nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp vùng, quốc gia, sản phẩm OCOP từ 3 sao đặc trưng xứ Quảng đã được trưng bày giới thiệu, kết nối thương mại. Nằm trong khuôn khổ của Chương trình còn có khoảng 10 gian trưng bày các món ăn đặc sản truyền thống Quảng Nam nhằm giới thiệu văn hóa ẩm thực xứ Quảng đến với du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, BQL Di sản văn hóa Mỹ Sơn cũng đã tham gia trình diễn tiết mục múa Apsara mở màn Chương trình Họp mặt đồng hương Quảng Nam cũng như trưng bày các ấn phẩm du lịch xanh; trình chiếu phim “Thung lũng thần linh và nghệ thuật”, “Đêm Mỹ Sơn huyền thoại” tại không gian trưng bày của Chương trình. Sự góp mặt của Mỹ Sơn là tiếng gọi thân thương từ quê hương đất Quảng giành cho những người con xa quê, là dấu ấn đẹp trong lòng du khách lần đầu gặp gỡ. Tại Chương trình, tiết mục múa Apsara và không gian trưng bày của BQL đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ phía khán giả và du khách.

2. Tọa đàm sâm Ngọc Linh và dược liệu Quảng Nam

3. Trình diễn nghệ thuật dân gian Quảng Nam: hát Bài Chòi, hát Bả Trạo…

4. Gặp mặt đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh: tặng Bằng khen UBND tỉnh cho các doanh nhân – doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích đóng góp xây dựng và phát triển quê hương Quảng Nam; đấu giá gây quỹ ủng hộ bà con lao động, học sinh sinh viên nghèo học giỏi người Quảng Nam đang sinh sống, học tập tại Thành phố.

Qua 2 lần tổ chức (lần 1 năm 2013 và lần 2 năm 2016), Chương trình lần thứ 3 được tổ chức trong năm nay, với những hoạt động hấp dẫn cũng đã thu hút đông đảo bà con quê ở Quảng Nam cùng bà con , du khách các vùng miền tham dự. Phát biểu tại Chương trình, ông Mai Phúc - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh khẳng định, từ trước và sau ngày giải phóng, cộng đồng người Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh nói riêng và Miền Nam nói chung với bản chất cần cù, chịu khó, đang ngày đêm tạo lập nên nhiều thành tựu đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, chính vì thế mà việc lập nên tổ chức hội để gắn kết cộng đồng người Quảng xa quê mang một ý nghĩa vô cùng lớn. Thông qua sợi dây kết nối "Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM", có tiếng gọi thân thương Mỹ Sơn, với những dấu ấn tuyệt đẹp về tình người mặn mà, nồng ấm, về vùng đất “địa linh nhân kiệt”, nơi nuôi dưỡng những người con ưu tú, dù khắp bốn bể phương trời vẫn luôn hướng về đất mẹ Quảng Nam

Quỳnh My

06 Tháng 6,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo