MỸ SƠN TRONG XU THẾ “XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH TRÊN NỀN TẢNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG MINH”

MỸ SƠN TRONG XU THẾ “XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH TRÊN NỀN TẢNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG MINH”

Chiều ngày 04/10/2023, Ban quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã tham dự hội nghị chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ cho ngành du lịch với chủ đề "Xây dựng và phát triển du lịch trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông minh" tại Thành phố Hội An. Chủ trì hội nghị có đồng chí  Hồ Quang Bửu- Phó chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Nam, đồng chí Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT & DL ,đồng chí Văn Bá Sơn - Phó Giám đốc  Sở VH-TT&DL.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thanh Hồng cho biết ,công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch đang đứng trước yêu cầu, định hướng cần phải khẩn trương hơn, quyết liệt hơn trong thúc đẩy công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người, văn hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch của tỉnh Quảng Nam đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, đã diễn ra phần Tham luận với những chủ đề thiết thực trong du lịch hiện tại với những hiệu quả của ứng dụng chuyển đổi số. Đại diện lãnh đạo Ban quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã trình bày tham luận với chủ đề “Chuyển đổi số trong bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa Mỹ Sơn”, đã tạo được hiệu ứng tốt đối với các bên liên quan. Qua đó, giới thiệu đến các bên liên quan về những ứng dụng chuyển đổi số đang được thực hiện tại đơn vị như: VR360(Tham quan thực tế ảo Mỹ Sơn), Audio Guide (Thuyết minh tự động đa ngôn ngữ). Bên lề hội nghị, những sản phẩm du lịch chuyển đổi số của Ban cũng đã thu hút đông đảo đại biểu đến tham quan và trải nghiệm.

Có thể thấy, những ứng dụng chuyển đổi số tại Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã góp phần bảo tồn tốt hơn giá trị Di sản, phát triển các dịch vụ du lịch liên quan, tăng trải nghiệm đối với du khách trong và ngoài nước. Trong bối cảnh công tác chuyển đổi số du lịch Quảng Nam đã đạt được những bước tiến nhất định, Mỹ Sơn cũng đang từng bước xây dựng sản phẩm du lịch đa dạng hơn, hướng đến việc định hình Di sản Mỹ Sơn độc đáo, riêng có trên bản đồ số mà không lãng quên đi những giá trị văn hóa, lịch sử vốn có tại nơi đây. Chuyển đổi số, thích nghi với bước chuyển của thời đại, giữ được những phẩm chất vốn có, cũng chính là định hướng mà Ban quản lý lựa chọn để phát triển trong kỷ nguyên số.

Quỳnh My

05 Tháng 10,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo