PHÁT TRIỂN VĂN HÓA NGHỆ THUẬT DÂN GIAN CHĂM TẠI MỸ SƠN

PHÁT TRIỂN VĂN HÓA NGHỆ THUẬT DÂN GIAN CHĂM TẠI MỸ SƠN

Hiện tại, lượng khách đến với Khu Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tăng cao. Để phát huy được giá trị di tích, công việc trước tiên của chúng ta là công tác bảo tồn. Đến với Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn nơi có giá trị văn hóa điển hình tiêu biểu về văn hóa, hội nhập phản ánh sinh động vai trò của vương quốc Chămpa trong lịch sử văn hóa Đông Nam Á thì hoạt động văn hóa nghệ thuật đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu, góp phần quan trọng vào công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị khu di tích. Hằng ngày, Mỹ Sơn đón hàng ngàn lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan, trải nghiệm quần thể tháp Chăm  và  được  thưởng thức các tiết mục biểu diễn văn hóa văn nghệ dân gian Chăm.

Du khách chụp hình cùng các diễn viên tại chân tháp G

Phòng VHNT Dân gian Chăm với vai trò phục vụ công tác quảng bá ,giới thiệu đến du khách về các nhạc cụ, các làn điệu múa Chăm, phát triển nghệ thuật dân gian Chăm, giúp du khách hiểu và thoải mái khi du lịch tại khu đền tháp Mỹ Sơn , phòng đã đầu tư dàn dựng, trình diễn các tiết mục đặc sắc tại nhà biểu diễn và tại chân tháp G nhằm giãn lượt khách đến tham quan trong nhiều thời điểm khách nhau.

Du khách chụp hình cùng nghệ nhân kèn Saranai Thập Arija Dạng

Khách du lịch tăng cao hơn trong ngày đặc biệt lượng khách vào buổi chiều. Tuy nhiên ,vào mùa mưa khó có triển khai chương trình biểu diễn ngoài trời. Để công tác biểu diễn tạo ấn tượng hơn nữa, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của du khách, phòng VHNT dân gian Chăm đã và đang tiến hành phát triển các tiết mục , chương trình biểu diễn đặc sắc hơn để phục vụ cho du khách một cách tốt nhất.

Đức Nhân

21 Tháng 11,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo