PHỤ NỮ MỸ SƠN SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI PHỤ NỮ VIỆT NAM (20/10/19

PHỤ NỮ MỸ SƠN SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI PHỤ NỮ VIỆT NAM (20/10/1930 - 20/10/2023)

Ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) và Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày phụ nữ Việt Nam". Đây là mốc lịch sử quan trọng đánh dấu một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

 

Tập thể chị em phụ nữ BQL DSVH Mỹ Sơn

 

Phụ nữ Mỹ Sơn, hòa chung vào niềm vui Ngày lễ kỷ niệm lớn trong năm, tiếp tục kế thừa những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam bao đời nay, thích nghi trong tình hình mới gắn với nhiệm vụ bảo tồn và phát huy giá trị di sản, đã và đang gặt hái những thành công mới, góp phần dựng xây nước nhà giàu và đẹp. Cùng điểm qua những hoạt động mà Công đoàn Ban cùng chị em Ban nữ công đã thực hiện nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam:

1. Tuyên truyền tại điểm Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Ngày 17/10/2023, Công đoàn BQL Di sản Văn hóa Mỹ Sơn đã mời cô Nguyễn Thị Hiệp, giảng viên chính Trường Chính trị tỉnh Quảng Nam về truyền đạt những thông tin, kiến thức hữu ích về bình đẳng giới, giáo dục giới tính...đến cán bộ, CNVCNLĐ tại Ban. Buổi tuyên truyền đã thu hút sự chú ý cũng như gợi mở những suy nghĩ và định hướng mới cho cán bộ, nhân viên Ban quản lý.

2. Sinh hoạt giao lưu, kết nối tinh thần chị em nhân ngày 20/10

Cùng ngày, Công đoàn BQL Di sản Văn hóa Mỹ Sơn cũng đã tổ chức buổi Sinh hoạt mang ý nghĩa giao lưu, kết nối tinh thần chị em phụ nữ nhân ngày 20/10 với những hoạt động thiết thực: giao lưu các tiết mục văn nghệ, tổ chức tiệc sinh nhật theo quý dành cho chị em Công đoàn Ban,...

3. Tham dự Hội nghị Đối thoại, gặp mặt nữ lãnh đạo, quản lý cấp huyện, xã, doanh nghiệp và nữ cán bộ, công chức viên chức, người lao động khối Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể huyện năm 2023

Chiều ngày 19/10/2023, nữ viên chức và người lao động Ban đã  tham dự Hội nghị tại Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Duy Xuyên. Hội nghị đã chiếu phóng sự điểm qua một số hoạt động Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện thời gian qua. Tại phiên Đối thoại, trao đổi của đại biểu tham dự Hội nghị, nhiều ý kiến của các chị em phụ nữ đến từ đơn vị doanh nghiệp, xã/thị trấn, đơn vị sự nghiệp đã diễn ra sôi nổi.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Công Dũng, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Duy Xuyên đã đánh giá cao vai trò của phụ nữ Duy Xuyên nói riêng, Việt Nam nói chung và mong mỏi phụ nữ Duy Xuyên luôn học hỏi, thích nghi trong tình hình mới.

Trong bối cảnh nền kinh tế và các hoạt động phát triển du lịch đang dần phục hồi sau Đại dịch Covid 19, phụ nữ Mỹ Sơn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm của các cấp chính quyền, đã tích cực tham gia các phong trào mà tỉnh, huyện nhà tổ chức và gặt hái những thành tích tốt. Kỷ niệm 20/10, 93 năm ngày thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam, những hoạt động sôi nổi đó cũng là tiền đề để chúng tôi tiếp tục phát huy thế mạnh, năng lực bản thân trong thời gian đến.

Quỳnh My

20 Tháng 10,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo