QUÁ TRÌNH TẬP LUYỆN MÚA CỦA DIỄN VIÊN MÚA TẠI PHÒNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT DÂN GIAN CHĂM TẠI MỸ SƠN

QUÁ TRÌNH TẬP LUYỆN MÚA CỦA DIỄN VIÊN MÚA TẠI PHÒNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT DÂN GIAN CHĂM TẠI MỸ SƠN

Trong thời đại ngày nay, khoa học kĩ thuật phát triển như vũ bảo, công cuộc xây dựng quê hương đổi mới từng ngày trên mọi lĩnh vực kinh tế - chính trị cũng như lĩnh vực văn hóa, đời sống văn hóa tinh thần được nâng cao. Do đó để đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của du khách trong và ngoài nước, Phòng VHNT dân gian Chăm di sản văn hóa Mỹ Sơn phải đảm bảo chất lượng chương trình biểu diễn kể cả về nội dung, diễn viên, đạo cụ, trang phục ,  ... nhằm nâng cao đời sống văn hóa cho du khách khi đến với Mỹ Sơn.

(Hình ảnh các diễn viên múa phòng VHNT Dân gian Chăm tập luyện

Dưới ánh đèn của sân khấu, du khách có thể xem được những động tác uyển chuyển, khéo léo của các diễn viên múa, nhưng phía sau những tiết mục biểu diễn đặc sắc là cả một quá trình học tập và rèn luyện không ngừng của các diễn viên múa trong phòng VHNT dân gian Chăm.   

Khởi động cho những buổi biểu diễn trong ngày, mở đầu là những bài tập luyện ép giãn cơ, sau đó là những bài tập luyện từ cơ bản đến nâng cao trong múa. Học hỏi thêm những kiến thức, những động tác múa về nền văn hóa nghệ thuật dân gian Chăm là điều tất yếu trong mỗi diễn viên múa tại phòng.          

 Nghề múa là một nghề thực sự đầy gian nan và khắc nghiệt, nhưng với tình yêu và đam mê cống hiến của các diễn viên múa tại phòng VHNT dân gian Chăm, du khách có thêm một món ăn tình thần, được trải nghiệm thêm một nền văn hóa nghệ thuật dân Chăm khi đến với khu di tích Mỹ Sơn.

Đức Nhân

07 Tháng 11,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo