Sinh hoạt Chi đoàn chủ đề "Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn"

Sinh hoạt Chi đoàn chủ đề "Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn"

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024; chiều ngày 09/09/2024, Chi đoàn BQL Mỹ Sơn tổ chức Sinh hoạt chính trị "Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn" nhân dịp 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024)" cho đoàn viên, thanh niên.

Tại buổi sinh hoạt các đoàn viên thanh niên đã được nghe báo cáo nội dung chuyên đề “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, giới thiệu về hoàn cảnh lịch sử ra đời, đồng thời truyền đạt những nội dung cốt lõi, những điểm đặc sắc, ý nghĩa lịch sử và giá trị sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những bài học kinh nghiệm qua 55 năm thực hiện Di chúc của Người.

Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí cán bộ đoàn chủ chốt và hơn 40 đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn BQL được nghe thông tin, trao đổi những nội dung trong di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó các bạn đoàn viên sẽ được nghe báo cáo sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung”. Chuyên đề này nhấn mạnh tất cả Đoàn viên, thanh niên đến việc phát huy tinh thần của Bác Hồ trong suy nghĩ, nói ra ý tưởng, thực hiện và đối mặt với trách nhiệm, đồng thời khuyến khích sáng tạo, vượt qua thử thách, và hành động vì lợi ích chung.

Thực hiện theo lời dạy của Bác, chiều cùng ngày (09/09/2024) Chi đoàn đã tổ chức giải bóng đá nam giao hữu giữa các tổ chi đoàn, đây là hoạt động nhằm chào mừng thành công Đại hội LHTN huyện Duy Xuyên lần thứ VIII nhiệm kỳ (2024-2029). Hoạt động thể dục thể thao cho đoàn thanh niên là một phần quan trọng trong việc phát triển thể chất và tinh thần cho thế hệ trẻ, đồng thời góp phần vào việc xây dựng lực lượng lao động khỏe mạnh, năng động cho tương lai đất nước. Đây cũng là việc làm ý nghĩa, gắn liền với tư tưởng và nghị quyết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc chăm sóc và phát triển thanh niên.

Bác Hồ luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của thể dục thể thao với câu nói nổi tiếng: "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công". Vì vậy, phát triển hoạt động thể dục thể thao không chỉ giúp thanh niên rèn luyện thể chất, mà còn xây dựng ý chí, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Có thể khẳng định rằng các hoạt động của Đoàn Thanh niên đã và đang tạo ra những ảnh hưởng tích cực, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo và trách nhiệm. Buổi sinh hoạt với chuỗi một số hoạt động này sẽ giúp củng cố thêm tình cảm, niềm tin của mỗi Đoàn viên thanh niên, nhằm giáo dục về chính trị, tư tưởng giúp cho đoàn viên, thanh niên cần nỗ lực học tập và làm theo gương Bác, đồng thời là lời hứa tiếp tục phấn đấu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Ngọc My

12 Tháng 9,2024

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo