Thả 02 cá thể động vật quý hiếm về rừng tự nhiên

Thả 02 cá thể động vật quý hiếm về rừng tự nhiên

 

Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn phối hợp với lực lượng Kiểm lâm Khu Trung Quảng Nam vừa thả 02 cá thể cầy hương là động vật quý hiếm về môi trường tự nhiên.

 

Cầy hương là loại động vật quý hiếm thuộc nhóm IIB (nhóm các loài động vật hạn chế khai thác vì mục đích thương mại) nghiêm cấm việc săn bắt, khai thác.

 

Trước đó, qua tuần tra truy quét, lực lượng bảo vệ rừng Ban Quản lý đã phát hiện và tháo gỡ các bẫy thú do các đối tượng vào rừng cảnh quan di tích lịch sử văn Mỹ Sơn săn bắt trái phép. Khu vực các đối tượng đặt bẫy thú nằm trong khu vực rừng khoanh cấm có hệ động thực vật đa dạng và phòng phú. Hiện nay, vì mục đích kinh tế nên việc săn bắt động vật rừng tại Khu bảo vệ rừng cảnh quan này diễn ra hết sức phức tạp và tinh vi. Số lượng bẫy qua các đợt truy quét thu được không giảm mà còn có dấu hiệu tăng, trong đó có nhiều loại bẫy như bẫy kẹp, bẫy lò so có tính sát thương cho người và động vật rất cao.

Văn Khoa

15 Tháng 3,2021

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo