DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

THAM GIA TẬP HUẤN VỀ GIẢM THIỂU RỦI RO THIÊN TAI VỚI DI SẢN VĂN HÓA

Từ ngày 10-12/7/2019 tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, Cục Di sản Văn hóa, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Unesco và Iccrom phối hợp tổ chức lớp tập huấn về Giảm thiểu rủi ro thiên tai với Di sản văn hóa.

Thành phần học viên tham gia lớp tập huấn từ các đơn vị quản lý các Khu Di sản Văn hóa Thế giới, cục lưu trữ Quốc gia, đại diện Tổng cục phòng chống thiên tai và các đơn vị liên quan khác. Nội dung đề cập đến như cách xây dựng kế hoạch phòng và ứng phó, các đơn vị phối hợp trong trường hợp xãy ra thiên tai, cách sơ cứu cũng như kế hoạch phục hồi... Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn cử cán bộ phòng Bảo tồn Bảo tàng tham dự.

Bên cạnh nội dung mang tính lý thuyết còn bày ra mô hình giả định Di sản trong trường hợp bị thiên tai. Các học viên được trang bị trang phục, dụng cụ tham gia thực tập trực tiếp ứng phó. Sau đó tại lớp thảo luận phân tích chỉ ra những việc làm đúng quy trình, những hạn chế cần khắc phục. Thời gian ba ngày tuy ngắn nhưng với sự nhiệt tình và làm việc có khoa học của giảng viên, nên học viên đã được tiếp thu những thông tin bổ ích, cơ bản nhất về giảm thiểu rủi ro thiên tai với Di sản văn hóa.

                                                                                      Lê Văn Minh

13 Tháng 7,2019

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo