Thánh Địa Mỹ Sơn – Khu Di tích đầy huyền bí trong vùng Đông Nam Á mà bạn không nên bỏ qua

Thánh Địa Mỹ Sơn - Khu Di tích đầy huyền bí trong vùng Đông Nam Á mà bạn không nên bỏ qua

Vẻ đẹp và sự lộng lẫy tạo nên nét đặc trưng riêng trong vùng Đông Nam Á là điều thú vị cho những người yêu thần thoại. Có bề dày lịch sử đầy bí ẩn, Đông Nam Á cung cấp cho các nhà nghiên cứu những bằng chứng lịch sử chưa được lý giải.                                                   

Mỹ sơn tọa lạc trong một thung lũng ở tỉnh Quảng Nam, phía nam Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng 69km về phía Tây Nam. Nơi đây là thành phố hoàng gia của các vương triều Champa từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ thứ 15. Ngoài phố cổ Hội An, một điểm đến mang nhiều giá trị lịch sử, Mỹ Sơn cũng là điểm du lịch mang yếu tố lịch sử văn hóa phương đông. Với hơn 70 công trình kiến trúc gồm những đền tháp được xây dựng bằng gạch nung. Chức năng chính của quần thể kiến trúc này là dùng để thờ Thần-Vua. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa thể lý giải về cách liên kết vật liệu, phương pháp nung gạch và kỹ thuật xây dựng của người Champa. Thậm chí vấn đề này vẫn còn là một bí ẩn đầy lý thú đối với con người ngày nay.

Nguồn: Báo Quảng Nam

11 Tháng 5,2020

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo