TRIỂN LÃM “KHÔNG GIAN DI SẢN VĂN HÓA VIỆT NAM”

TRIỂN LÃM “KHÔNG GIAN DI SẢN VĂN HÓA VIỆT NAM”

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Quảng Nam – điểm đến du lịch xanh”, ngày 8/7/2022, tại Vườn tượng An Hội (thành phố Hội An) đã diễn ra khai mạc Triển lãm “Không gian di sản văn hóa Việt Nam”. Đây là hoạt động được tổ chức bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan. Chương trình diễn trong vòng 05 ngày, từ ngày 8 đến ngày 13/7/2022.

 

 

Trong tháng 7 này, từ ngày 8 đến ngày 13, du khách, bạn bè năm châu bốn bể tụ hội về đây có cơ hội chạm tay đến “Không gian di sản văn hóa Việt Nam” tại vườn tượng An Hội (Thành phố Hội An). Đối với Triển lãm online, bắt đầu từ ngày 12/7/2022 trên website http://trienlamvhnt.vn.

Với sự tham gia của hơn 30 tỉnh thành trong cả nước cùng những hoạt động đặc sắc, triển lãm là dịp để quảng bá ý nghĩa tuyệt vời của Du lịch xanh, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên đất nước của cộng đồng; tạo động lực thu hút mạnh mẽ các nguồn lực phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ngay trên chính vùng đất di sản xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội giới thiệu các sản phẩm của nghề thủ công truyền thống, tôn vinh sản phẩm tiêu biểu của các nghệ nhân, làng nghề; qua đó quảng bá về tiềm năng du lịch làng nghề, mở rộng mối quan hệ giữa các làng nghề, giữa người sản xuất với du khách.

 

 

Những hoạt động xuyên suốt Triển lãm “Không gian di sản văn hóa Việt Nam” tại phố cổ Hội An:

1. Triển lãm ảnh chủ đề “Hành trình qua những miền di sản Việt Nam”: giới thiệu về các di sản được UNESCO vinh danh, di tích lịch sử danh lam thắng cảnh, các di tích quốc gia đặc biệt, di sản văn hóa phi vật thể quốc gia với 160 bức ảnh nghệ thuật được lựa chọn trưng bày.

2. Khu trưng bày “Du lịch qua những làng nghề truyền thống Việt Nam”: giúp du khách khám phá tinh hoa từ những làng nghề truyền thống dọc theo dải đất Việt Nam hình chữ S qua những hình ảnh và 100 sản phẩm thủ công mỹ nghệ được trưng bày tại nơi đây.

3. Khu trưng bày: Không gian “Sắc màu Di sản” của các tỉnh, thành phố: với sự tham gia của 25 tỉnh, thành phố, đã phần nào mang đến những sắc màu di sản, nét văn hóa đặc sắc của từng địa phương.

4. Chương trình giao lưu nghệ thuật dân gian truyền thống “Sắc màu di sản”:

Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn tham gia triển lãm điểm đến Mỹ Sơn với thông điệp Du lịch xanh – góp phần cùng với Quảng Nam xây dựng thương hiệu du lịch xanh, vì đây là một hình thức du lịch an toàn, bền vững và sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai, cũng là hình thức gắn liền với hoạt động tham quan du lịch của du khách tại Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Bên cạnh triển lãm Ban cũng tham gia chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật dân gian truyền thống với chủ đề “Sắc màu di sản” giới thiệu loại hình di sản văn hóa phi vật thể dân gian Chăm.

Quỳnh My

11 Tháng 7,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo