DI SẢN VĂN HÓA MỸ SƠN VIỆT NAM

Triển lãm mỹ thuật “Di sản văn hóa”

Theo tin từ Sở VHTT & DL tỉnh Quảng Nam thì tại Khu di tích Mỹ Sơn vào ngày 7/9/2019 sẽ diễn ra lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật “Di sản văn hóa”.


Một tác phẩm hội họa của học sinh huyện Duy Xuyên vẽ về Mỹ Sơn

Đây là một trong những sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới, 10 năm Cù Lao Chàm - Hội An được công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới (diễn ra vào ngày 8/9/2019). Nội dung triển lãm là những tác phẩm hội họa phản ánh, giới thiệu những đặc trưng văn hóa Quảng Nam, các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, những truyền thống tốt đẹp của đời sống xã hội, các phong tục tập quán, lễ hội truyền thống Quảng Nam… với cơ cấu giải thưởng dành cho cả hội họa và điêu khắc. Để có tác phẩm tham gia, Sở VHTT & DL đã có thông báo gửi các họa sĩ, nhà điêu khắc, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, hội viên Hội Văn học - nghệ thuật, Hội Mỹ thuật các tỉnh, thành phố; hội viên Hội Văn học - nghệ thuật Quảng Nam; sinh viên, học sinh, nghệ sĩ đang hoạt động trên lĩnh vực mỹ thuật trong và ngoài tỉnh tham gia.

 

Di sản Mỹ Sơn luôn có một sức hút đối với các nghệ sỹ trong trong lĩnh vực hội họa - Di sản Mỹ Sơn về đêm
Di sản Mỹ Sơn luôn có một sức hút đối với các nghệ sỹ trong trong lĩnh vực hội họa. Đã có nhiều tác phẩm đạt giải cao trong nước và quốc tế về vẽ đẹp cổ kính, trầm mặc của Mỹ Sơn. Hy vọng đợt triển lãm này sẽ có thêm nhiều tác phẩm hay về khu di sản nổi tiếng này.

Huyên Phan

11 Tháng 4,2019

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.361 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo