Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam thăm Mỹ Sơn

Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam thăm Mỹ Sơn
Ông Christian Manhart và ông Nguyễn Công Khiết cùng các chuyên gia Viện khảo cổ học Ấn Độ chụp hình tại Khu tháp A, Mỹ Sơn

 

Ngày 23/12, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, ông Christian Manhart đã có chuyến thăm đến Di sản văn hoá thế giới Mỹ Sơn. Ông Nguyễn Công Khiết và bà Văn Thị Cẩm Tú – Phó Giám đốc Ban Quản lý Di sản Văn hoá Mỹ Sơn tiếp và làm việc với đoàn.

 

Theo Ông Christian Manhart, đây là lần đầu tiên Ông đến thăm di sản văn hoá thế giới Mỹ Sơn. Mỹ Sơn là di sản rất độc đáo, không nhiều di sản như loại hình này được UNESCO ghi danh. Tôi muốn tham quan và tìm hiểu về công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản Mỹ Sơn nhằm xem xét các điều kiện hỗ trợ cho di sản Mỹ Sơn. Tiếp đoàn, Ông Nguyễn Công Khiết gửi lời cảm ơn Ông Christian Manhart đã có chuyến thăm đến Di sản văn hoá thế giới Mỹ Sơn và hy vọng UNESCO tiếp tục hỗ trợ trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản Mỹ Sơn. Mặc dù có nhiều nỗ lực trong công tác bảo tồn và trùng tu các phế tích kiến trúc bị tác động nghiêm trọng bởi thời gian và chiến tranh nhưng vẫn còn đó nhiều công trình đang trong tình trạng cần bảo tồn khẩn cấp.

 

Đoàn đã tham quan tất cả các nhóm đền tháp chính tại Mỹ Sơn, Ông cho rằng, Khu đền tháp Mỹ Sơn là một phức hệ kiến trúc rất rộng lớn, có lịch sử xây dựng lâu dài và liên tục, nằm trong một không gian thung lũng rất đặc sắc. Ông Christian Manhart đánh giá rất cao về nỗ lực bảo tồn và phát huy giá trị khu đền tháp Mỹ Sơn trong thời gian qua.  

 

Văn Thọ

26 Tháng 12,2022

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo