Tuổi trẻ BQL DSVH Mỹ Sơn tham gia Diễn đàn "Tuổi trẻ với nhiệm vụ giữ gìn và phát huy các giá trị vă

Tuổi trẻ BQL DSVH Mỹ Sơn tham gia Diễn đàn "Tuổi trẻ với nhiệm vụ giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa"

Công cuộc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa luôn phải được bắt đầu từ yếu tố trung tâm là con người, trong đó nhấn mạnh là thế hệ trẻ bởi chúng ta là những người sung sức nhất trong sáng tạo và hưởng thụ văn hóa, hành vi của chúng ta có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến các hành vi văn hóa của cộng đồng.

Tối ngày 28/10/2023  tại Di tích Văn Thánh - Khổng Miếu (TP Tam Kỳ), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn "Tuổi trẻ với nhiệm vụ giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa". Chương trình được phát trực tiếp trên app Thanh niên Việt Nam, đã thu hút đông đảo quý vị và các bạn ĐVTN đón xem. Tham dự Diễn đàn có đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, trưởng ban dân vận; đồng chí Phạm Thị Thanh – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Đặng Thị Bảo Trinh - Phó Bí Thư Tỉnh Đoàn, Chủ Tịch hội sinh viên Việt Nam Tỉnh Quảng Nam,  cùng đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH-TT&DL; Bí thư, Phó Bí thư các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc cùng với 250 cán bộ Đoàn cấp cơ sở; phóng viên Báo, Đài đến tham dự.

 Với hình thức tổ chức đan xen giữa các tiết mục nghệ thuật mang đậm giá trị văn hóa, giữa giao lưu trò chuyện với các vị khách mời về văn hóa Quảng Nam và hành động của tuổi trẻ với việc trình chiếu các đoạn  phóng sự "Tuổi trẻ Quảng Nam tham gia giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc", Diễn đàn tạo cơ hội cho các lứa tuổi thiếu niên nhi đồng, học sinh, sinh viên, thanh niên, cán bộ công chức trẻ... thể hiện tiếng nói của mình trong tham gia giữ gìn và quảng bá các giá trị văn hóa Quảng Nam nói riêng và của dân tộc nói chung, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về vị trí, vai trò của văn hóa trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là định hướng và phát huy những giá trị cao đẹp của tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa trong thời kỳ kỷ nguyên số.

Các khách mời tham gia diễn đàn đã chia sẻ nhiều nội dung liên quan đến việc bảo tồn và phát triển văn hóa ở địa phương; vai trò của tuổi trẻ trong tham gia giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; một số giải pháp ứng dụng công nghệ để tiếp cận gìn giữ, quảng bá phát triển văn hóa trong không gian 4.0 hiện nay…Dịp này, Đ /c Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Bí thư Chi đoàn BQl di sản văn hoá Mỹ Sơn đã vinh dự là khách mời giao lưu tại Diễn đàn. Với kinh nghiệm bản thân, Hoàng Oanh đã chia sẻ về câu chuyện nghề; về công tác giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá của Tuổi trẻ nói chung, ĐVTN Mỹ Sơn nói riêng, và với vai trò tiên phong, sáng tạo, tuổi trẻ đơn vị  đã và đang hăng hái tham gia các phần việc quan trọng góp phần quảng bá hình ảnh Di sản văn hoá Mỹ Sơn trên nền tảng công nghệ chuyển đổi số. Chi đoàn Ban Quản lý Di sản văn hoá Mỹ Sơn vinh dự là 01 trong 06 tập thể được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa.

Cũng phải thấy rằng, Trong bối cảnh toàn cầu hóa đang ngày càng tác động đến mọi mặt của đời sống thì vấn đề giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, “hòa nhập không hòa tan” đang trở thành mối quan tâm lớn của xã hội. Văn hóa có sức mạnh vô cùng to lớn, có tác động đến mục tiêu phát triển KT-XH. Vì vậy, việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc là đặc biệt quan trọng trong tình hình hiện nay, nhất là đối với giới trẻ.

Nguyễn Tuyết

31 Tháng 10,2023

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo