UBND tỉnh Quảng Nam làm việc với Ban Quản lý về công tác chuyển đổi số trong bảo tồn và phát huy giá

UBND tỉnh Quảng Nam làm việc với Ban Quản lý về công tác chuyển đổi số trong bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Mỹ Sơn

Ngày 18-1, tại Mỹ Sơn, ông Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với Ban Quản lý DSVH Mỹ Sơn về công tác chuyển đổi số trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản Mỹ Sơn. Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Văn Phòng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên, các doanh nghiệp chuyển đổi số và Ban Quản lý DSVH Mỹ Sơn.

 

 

Ông Phan Hộ, Giám đốc Ban đã báo cáo những kết quả đạt được tại Khu di sản Mỹ Sơn, trong đó có lĩnh vực chuyển đổi số, những hiệu quả về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động đơn vị, trong đó có kết quả từ việc khai thác các sản phẩm chuyển đổi số như tham quan thực tế ảo, thuyết minh đa ngôn ngữ. Về phát triển du lịch cộng đồng, Giám đốc Ban Quản lý thừa nhận những khó khăn trong việc lan tỏa giá trị di sản đến cộng đồng để cùng có trách nhiệm bảo tồn và hưởng lợi từ di sản mang lại. Các giải pháp du lịch về đêm hiện nay chưa khai thác hiệu quả, năng lực làm du lịch của các doanh nghiệp xung quanh chưa đủ mạnh, cùng với những khó khăn về điều kiện địa lý đã góp phần hạn chế rất lớn đến việc phát triển du lịch cộng đồng.

Quan tâm lĩnh vực chuyển đổi số, Phó Chủ tịch tỉnh trao đổi với các doanh nghiệp tham gia dự họp về việc ứng dụng các mô hình chuyển đổi số đối với các di tích trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những ứng dụng mang tính phổ quát, có thể liên kết thực hiện giữ cộng đồng doanh nghiệp và địa phương. Trao đổi về phát triển du lịch cộng đồng để người dân cũng hưởng lợi, Phó Chủ tịch tỉnh chia sẻ những khó khăn hiện nay tại khu di sản đang gặp phải, ngoài những nổ lực của tỉnh, huyện, Ban Quản lý, cần có sự vào cuộc của doanh nghiệp, trong đó công tác ứng dụng chuyển đổi số có thể là hướng đi đúng cần phải được tổ chức thực hiện trong thu hút du khách đến với di sản về đêm. Phó Chủ tịch tỉnh kết luận.

Văn Khoa

19 Tháng 1,2024

Chia sẽ mạng xã hội

Copyright © 2019 - Bản quyền thuộc về Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn

Giấy phép TTĐT: Số 02/GP - TTĐT - do sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam cấp ngày 15/11/2023

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam - Email: mysonstr@gmail.com -Tel:0235.3731.309 - Website : www.disanvanhoamyson.vn

Designed by DA NANG WEB

Hotline tư vấn: 0235.3731.309
Zalo